TỈ LỆ NGƯỜI ĐÓI ĂN Ở MỸ CAO HƠN Ở VIỆT NAM

Tin trên vnexpress nói rằng tại Mỹ hiện nay có 1/6 dân số ĐÓI ĂN ( tức gần 17%, 50 triệu người)  làm tui giựt cả mình, bèn rà lại tỷ lệ nghèo của VN, ô la la năm 2006 tỷ lệ nghèo là 16%, và năm 2010 sẽ là 10%.

Mèng đéc ơi! zị là ở xứ tư bổn giãy chết đế quấc Mẽo dân chúng bị ĐÓI nghèo còn hơn cả xứ mình nghen! Đóa, zị mà dân ta cứ cố sống cố chết đi Mỹ đi Tây, đi ..tùm lum xứ để thoát khỏi cảnh nghèo! Chuyện người Việt nhập cư trái phép ở Anh,ở Pháp,ở Nga không phải là chuyện lạ, rồi phụ nữ lấy chồng Hàn, chồng Đài những mong đổi đời….

Đề nghị Đảng và Nhà Nước “tiên triền”  sâu rộng bài báo này để nhân dân ta sáng mắt ra!

Trong bài báo có nói rằng dựa vào “sự thật phơi bày trong thống kê an ninh lương thực hàng năm do Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) công bố hồi tuần trước” nên tui cũng đưa luôn lên đây cái trang của USDA đó cho bà con nào có biết tiếng Anh coi thêm để biết tài của phóng viên VNexpress.

http://www.ers.usda.gov/Briefing/FoodSecurity/stats_graphs.htm#food_secure

Food Security in the United States: Key Statistics and Graphics

This page provides the following information:

Food secure—These households had access, at all times, to enough food for an active, healthy life for all household members.

Food insecure—At times during the year, these households were uncertain of having, or unable to acquire, enough food to meet the needs of all their members because they had insufficient money or other resources for food. Food-insecure households include those with low food security and very low food security.

Low food security—These food-insecure households obtained enough food to avoid substantially disrupting their eating patterns or reducing food intake by using a variety of coping strategies, such as eating less varied diets, participating in Federal food assistance programs, or getting emergency food from community food pantries.

Very low food security—In these food-insecure households, normal eating patterns of one or more household members were disrupted and food intake was reduced at times during the year because they had insufficient money or other resources for food. In reports prior to 2006, these households were described as “food insecure with hunger.” For a description of the change in food security labels, see “Definitions of Hunger and Food Security.”

The defining characteristic of very low food security is that, at times during the year, the food intake of household members is reduced and their normal eating patterns are disrupted because the household lacks money and other resources for food. Very low food security can be characterized in terms of the conditions that households in this category typically report in the annual food security survey. Click here for a graph of the percentage of households reporting specific conditions.

Còn đây là bài của VNexpress:

ĐÓI ĂN TẠI NƯỚC GIÀU NHẤT THẾ GIỚI

Mỹ có nhiều người béo phì hơn bất cứ quốc gia nào khác trên thế giới. Bên cạnh đó, 50 triệu người Mỹ khác, tương đương với một phần sáu dân số, đang phải vật lộn từng ngày để kiếm ăn.

Tại đất nước giàu nhất và sản xuất lương thực hàng đầu thế giới, cứ 6 người thì có một người phải đối mặt với tình trạng thiếu lương thực. Trong 50 triệu người đói ăn, có tới 17 triệu người (tăng so với 12 triệu năm 2007) nằm trong tình trạng báo động cao nhất. Những người này bữa no bữa đói và phải giảm đáng kể lượng thực phẩm tiêu thụ. Nạn nhân chủ yếu là người gốc da đen, gốc Tây Ban Nha và gia đình chỉ có bố hoặc mẹ.

Đó là những sự thật phơi bày trong thống kê an ninh lương thực hàng năm do Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) công bố hồi tuần trước. Báo cáo cho thấy tình hình lương thực ở nước này đáng báo động nhất kể từ khi Bộ Nông nghiệp bắt đầu lập thống kê lần đầu tiên hồi 1945.

Bức tranh lương thực càng trở nên u ám hơn trong suy thoái do tỷ lệ thất nghiệp 10,2% hiện nay gần như gấp đôi so với đầu năm 2008. Với nhiều người Mỹ, khoảng cách giữa mất việc làm và thiếu ăn không phải là xa.

Nạn nhân chủ yếu của tình trạng đói ăn tại Mỹ là những người da đen, gốc Bồ Đào Nha hoặc Tây Ban Nha. Ảnh: wordrevolution.org

Trung tâm nghiên cứu và hành động lương thực Mỹ chỉ ra rằng tình trạng nghèo ở Mỹ có thể gây ra 2 thái cực trái ngược nhau là đói và béo phì. Điều này xuất phát từ thực tế ở Mỹ, thức ăn nhiều calo rẻ hơn thực phẩm ít calo, có lợi cho sức khỏe. Ăn quá nhiều calo trở thành một vấn đề được xã hội quan tâm hơn là suy dinh dưỡng. Do đó, tại Mỹ, đói và béo phì chỉ là hai mặt của đồng xu nghèo. Thống kê sức khỏe quốc tế cho thấy Mỹ đứng đầu về tỷ lệ người béo. Hai phần ba dân số Mỹ thừa cân, và một phần ba trong số đó béo phì.

Khi nói đến những em bé gầy giơ xương sườn, người ta nghĩ ngay đến châu Phi. Hội nghị an ninh lương thực do Liên Hợp Quốc tổ chức hồi đầu tháng tại Roma tập trung kêu gọi nước giàu viện trợ cho nước nghèo, chứ không thấy nhắc đến những người đói tại chính các quốc gia thịnh vượng nhất.

Năm tới, Bộ Nông nghiệp Mỹ sẽ chi ra 58,3 tỷ USD để phát tem phiếu cho người nghèo mua thực phẩm. Con số này tăng so với 54 tỷ USD trong năm 2008. Các chương trình khác như hỗ trợ bữa ăn trưa cho học sinh nghèo cũng tăng chi từ 15 tỷ lên 16,9 tỷ USD. Chính quyền Obama xem việc chấm dứt tình trạng đói ăn ở trẻ em vào năm 2015 là một trong những ưu tiên hàng đầu, người phát ngôn của Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết hồi tuần trước.

Thanh Bình

Ummm! hem biết mí cái câu, chữ như “đói ăn” “vật lộn từng ngày để kiếm ăn” , “bữa no bữa đói” là bạn PV Thanh Bình dựa vào đâu để “đúc rút” thành ra như zị ha?

1 thoughts on “TỈ LỆ NGƯỜI ĐÓI ĂN Ở MỸ CAO HƠN Ở VIỆT NAM

Bình luận về bài viết này